I. Các vấn đề liên quan đến chiết khấu cho khách lẻ.
Áp dụng cho việc bán hàng cho khách lẻ tại Miền Trung như sau:
1. Trường hợp khách hàng mua hàng lần đầu tự vận chuyển ( đi xe đến mua hàng và tự chở về (*)
Giá trị đơn hàng |
Số tiền giảm giá |
Từ 6 triệu đến 10 triệu |
100.000đ |
Từ 10 triệu đến 20 triệu |
200.000đ |
Từ 20 triệu đến 30 triệu |
300.000đ |
Từ 30 triệu trở lên |
500.000đ |
2. Trường hợp khách hàng mua hàng từ lần 2 trở lên:
Tổng giá trị các đơn hàng tính cả lần 1 |
Khách tự vận chuyển (*) |
Công ty vận chuyển hàng cho khách |
---|---|---|
Từ 6 – 10 triệu |
100.000đ |
Không giảm giá |
Từ 10 – 15 triệu |
Chiết khấu 5% trên đơn hàng đầu |
200.000đ |
Từ 15 - 20 triệu |
Chiết khấu 5% trên đơn hàng đầu |
300.000đ |
Từ 20 triệu trở lên |
Chiết khấu 5% trên đơn hàng đầu |
300.000đ |
3.Trường hợp khách hàng đã mua hàng giới thiệu để Công ty bán được cho khách mới:
Tổng giá trị các đơn hàng tính cả lần 1 của khách cũ |
Khách mới tự vận chuyển (*) |
Công ty vận chuyển hàng cho khách mới |
---|---|---|
Từ 6 – 10 triệu |
100.000đ |
Không giảm giá |
Từ 10 – 15 triệu |
Chiết khấu 5% trên đơn hàng đầu |
200.000đ |
Từ 15 - 20 triệu |
Chiết khấu 5% trên đơn hàng đầu |
300.000đ |
Từ 20 triệu trở lên |
Chiết khấu 5% trên đơn hàng đầu |
300.000đ |
II.Phương thức mua hàng và phí vận chuyển của khách hàng
1.Các phương thức mua hàng của công ty
-Mua hàng trực tiếp: Khách hàng đến tại địa điểm bán hàng của công ty, Nhân viên kỹ thuật của công ty trực tiếp hướng dẫn vận hành và chạy thử máy.
Công ty đưa đón khách và chuyển hàng miễn phí tại các bến xe trong bán kính 15km
-Mua hàng qua điện thoại:
+Thanh toán bằng chuyển khoản:
*Tài khoản công ty: ........................................................... ( với các đơn hàng trên 20 triệu và lấy hóa đơn VAT)
* Khách hàng khu vực phía nam: chuyển tiền mua hàng vào tài khoản: .................................................................................
* Khách hàng khu vực phía bắc: chuyển tiền mua hàng vào tài khoản: .................................................................................
Trong vòng 12 giờ sau khi nhận được tiền mua hàng khách đã chuyển qua tài khoản. Bộ phận kinh doanh sẽ sắp xếp liên hệ nhà xe chuyển hàng về địa điểm khách hàng . Đồng thời thông báo cho khách hàng các thông tin liên quan đến hàng khách mua. Hàng chuyển từ kho đến bến xe miễn phí (đơn hàng từ 4 triệu trở lên). Cước vận chuyển nhà xe thu khách tự chi trả.
+Thanh toán qua nhà xe nhận chuyển hàng: Khách tự tìm xe vận chuyển và gửi tiền cho nhà xe. Gọi điện thông báo cho công ty: điện thoại của chủ xe, biển số xe và bến xe đỗ. Bộ phận kinh doanh sẽ giao hàng và nhận tiền tại xe.
* Khách hàng khu vực phía nam: công ty chuyển miễn phí (đơn hàng từ 4 triệu trở lên) ra bến xe Đà nẵng và các điểm đỗ khác trong vòng bán kính 15km tính từ kho. Với các điểm giao hàng khác xa hơn hoặc đơn hàng dưới 4 triệu. Bộ phận kinh doanh sẽ thông báo cước phí phụ thu ngay khi tư vấn bàn hàng cho khách
* Khách hàng khu vực phía bắc: Công ty chuyển miễn phí (đơn hàng từ 4 triệu trở lên) ra bến xe Đà Nẵng và các điểm đỗ khác trong vòng bán kính 15km tính từ kho. Với các điểm giao hàng khác xa hơn hoặc đơn hàng dưới 4 triệu. Bộ phận kinh doanh sẽ thông báo cước phí phụ thu ngay khi tư vấn bán hàng cho khách.
2. Chi phí liên quan đến vận chuyển hàng:
- Trong khoảng bán kính 15km tính từ công ty thì sẽ không thu phí vận chuyển của khách hàng với các đơn hàng từ 4 triệu trở lên.
- Với các đơn hàng có giá trị từ 4 triệu trở xuống sẽ thu phí vận chuyển như sau:
Khoảng cách |
Phí vận chuyển |
Ghi chú |
Từ 15km trở lại tính từ kho |
50.000đ |
Giờ hành chính |
Từ 15km – 20km tính từ kho |
100.000đ |
Giờ hành chính |
Trên 20km tính từ công ty |
300.000đ |
Giờ hành chính |
Trường hợp giao ngoài giờ thỏa thuận khi mua hàng
III.Vấn đề bảo hành và chi phí vận chuyển hàng bảo hành:
- Các hàng hóa bảo hành sẽ chuyển về công ty tại Đà Nẵng để bảo hành. Cước vận chuyển hàng bảo hành khách sẽ chịu phí 1 chiều chuyển về công ty bảo hành và Công ty chịu phí chiều chuyển trả cho khách.
- Trường hợp khách hàng mua máy cồng kềnh, giá trị lớn từ 20 triệu trở lên công ty sẽ hỗ trợ kỹ thuật tới địa điểm của khách hàng để bảo hành, Trường hợp không khắc phục được công ty sẽ chịu phí vận chuyển máy về công ty để bảo hành cho khách và chuyển về lại cho khách hàng.
-Khách hàng mua hàng tại Đại lý nếu Đại lý không bảo hành được sẽ chuyển về công ty bảo hành, Khách hàng sẽ chịu chi phí khi chuyển hàng bảo hành đến Đại lý và từ Đại lý về nhà Khách hàng. Công ty chịu chi phí cước chuyển hàng từ Đại lý về Công ty và chiều ngược lại.
-Trường hợp hàng bị lỗi 1 bộ phận, Đại lý có trách nhiệm tháo bộ phận đó gửi cho Công ty. Nếu Đại lý gửi nguyên máy đến công ty bảo hành thì Đại lý sẽ phải chịu cước vận chuyển đơn hàng đó.
IV.Các trường hợp chiết khấu cho khách thương mại.
- Trường hợp khách hàng thương mại mua lần đầu và lấy 1 máy bán đúng giá và chiết khấu từ đơn thứ 2 trở đi.
- Trường hợp khách hàng thương mại lấy hàng lần đầu và lấy từ 2 máy trở lên thì tính chiết khấu như sau:
Giá trị máy |
Mức chiết khấu |
|||
2 - 3 máy |
4 -6 máy |
7 – 10 máy |
Trên 10 máy |
|
Từ 2 triệu – 7 triệu |
5% |
7% |
10% |
12% |
Từ 7 triệu – 15 triệu |
5% |
7% |
10% |
10% |
Từ 15 triệu – 20 triệu |
5% |
7% |
10% |
10% |
Trên 30 triệu |
Thỏa thuận |
V. Với các trường hợp Khách mua hàng của Công ty còn giữ phiếu bảo hành muốn trả hoặc bán lại cho Công ty.
- Trong thời hạn 48 giờ. Khách mua sản phẩm của công ty phát hiện lỗi tại nhà sản xuất không muốn bảo hành thì có quyền trả lại hàng. Công ty sẽ hoàn nguyên tiền cho Khách.
- Các sản phẩm có giá trị dưới 4 triệu và các sản phẩm cũ đã hết bảo hành. Công ty không mua lại dưới mọi hình thức.
- Các sản phẩm có giá trị trên 4 triệu. Công ty chỉ mua lại với các sản phẩm còn hạn bảo hành. Giá sản phẩm mua lại sẽ do bộ phận kinh doanh quyết định trên cơ sở đánh giá mức khấu hao do bộ phận kỹ thuật đề xuất. Chỉ mua lại tại kho Đà Nẵng. Không mua lại tại các Đại lý của Công ty.
Các quy định trên được thực hiện từ ngày 17/09/2016 đến khi có quy định mới thay thế.
- Giới Thiệu Công Ty (27.12.2016)
- Hướng dẫn mua hàng Online (27.12.2016)
- Phương thức giao hàng và phí vận chuyển (27.12.2016)
- Phương thức thanh toán (27.12.2016)
- Chính sách bảo hành sản phẩm (12.03.2019)
- Chính sách kinh doanh (15.03.2019)